Welcome Drink ถือเป็นอีกอย่างที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและความประทับใจให้กับแขกที่เดินทางมาเข้าพักกับโรงแรมในบางโรงแรมก็เสิร์ฟให้ทันทีที่แขกมาถึงเพื่อ Refreshment ในขณะที่แขกติดต่อ Check In อยู่แต่ในบางโรงแรมก็ใช้การให้ Coupon ให้แขกเดินไปรับ Welcome Drink ได้ที่บาร์หรือห้องอาหารซึ่ง Welcome Drink น่ะรับฟรีแต่หลังจากดื่มเสร็จโรงแรมอาจเพิ่มโอกาสการขายเครื่องดื่มอื่นๆ ได้เพราะแขกไปที่บาร์แล้วย่อมพบเห็นเครื่องดื่มอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เพิ่มรายได้ให้โรงแรมได้พอสมควรแต่ก็ต้องระวังไม่ให้รบกวนแขกมาจนเกินไปเช่นกัน....วันนี้ไปดูคนโรงแรมเค้าคุยเรื่อง Welcome Drink ยอดนิยมกันครับ


วันนี้มาว่ากันอีกทีเรื่อง 5 อันดับ Welcome Drink ยอดนิยม ใช้กันจริงใช้กันจัง บางอันแขกก็กินแล้วขอเพิ่ม แต่บางอันแขกก็กินแล้วส่ายหน้ากันเลยทีเดียว

1. น้ำตะไคร้ มันเป็นการผสมผสานรสชาติสมุนไพรที่ให้กลิ่นอายของต้มยำกุ้งและต้มข่าไก่ได้ดีมาก ด้วยรสชาติของตะไคร้ผสมน้ำตาลจะหวานก็ไม่หวานจะฉุนก็ไม่ฉุน แขกบางคนกินแล้วติดใจขอใหม่ แต่เฮียเคยเจอแขกคนนึงกินปุ๊บหาที่วางแก้วแล้วขอน้ำเปล่าอย่างด่วนเลย ฉุนขึ้นคอกันเลยทีเดียว

2. น้ำใบเตย ของโปรดสำหรับคนรักหวาน ด้วยรสชาติที่หวานละมุนดุจยกไร่อ้อยน้ำตาลมิตรผลมาสัก 100 เอเคอร์ วันไหน G.S.A แขกเยอะและหิวน้ำแต่ไม่มีเวลาเข้าไปกินใน Office ก็ซัด Welcome Drink น้ำใบเตยนี่แหละแก้กระหาย แต่กินเข้าไปกลับกระหายหนักจนแสบคอทุกที

3. ซันควิก จะรสส้ม รสเบ้อเร่อ เอ้ย!! เบอร์รี่ รสสัปปะรด รสแตงโม ฯลฯ เป็นน้ำที่นิยมมากของฝ่ายบริหารเพราะผสมดี ๆ นี่ Save Cost ได้ระนาวเลยทีเดียว แขกกินเท่าไหร่ก็ บ่ยั่น ทำง่ายไม่เป็นภาระ F/O ด้วย ขวดเดียวผสมได้เป็นลิตรๆ

4. น้ำอันชัญ ด้วยสีม่วงไวโอเลตที่ลอยมาในแก้วตั้งแต่ไกล ชนิดว่าแขกเห็นแล้วตกใจพาลคิดไปว่า "กูจะกินดีมั้ยเนี่ย"

5. คิดไม่ออกแล้ว?? อันนี้เป็นหน้าที่พวกเอ็ง เอามาแลกเปลี่ยนกันเร็ว 

ขอบคุณเนื้อหาจาก Hotel Man ..............................................................................................................

บริการ "#รับบริหารโรงแรม," ระดับไม่เกิน 3 ดาวจาก CEMS HALLS ในพื้นที่ พัทยา ชลบุรี ระยอง สอบถามรายละเอียดหรือปรึกษาการทำธุรกิจโรงแรมกับเราได้ที่ 081 949 3713, 033 004 953 หรือ contact@cemshalls.com www.cemshalls.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอน City Ledger เช็คให้ดีก่อนปล่อยแขก

ตอน ถ้าไม่ปิด City Ledger จะเป็นยังไง?