ตอน อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ถ้าประมาท
ตอน อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ถ้าปร ะมาท
เรื่องนี้อยากเล่าเป็นอุทรห รณ์เลยนะโดยเฉพาะอาชีพเราชา วโรงแรมที่เป็นอาชีพบริการที่แบกความคาดหวังในการได้รั บการปรนนิบัติพัดวีจากแขกอย่างสูงปรี๊ดตั้งแต่ก่อนที่จ ะเข้ามาพักอย่างสูงเหมือนกั บตึกเบิร์จคาลิฟาในดูใบเลยที่เดียวเชียว ฉะนั้นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เราไม่ควรปล่อยผ่านอย่างยิ่ งเพราะหากเกิดอะไรขึ้นสิ่งที่เราจะโดนร้องเรียนและเรีย กร้องในฐานะที่เราอยู่ในลัก ษณะงานบริการมันย่อมมากกว่างานประเภทอื่ นซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการได้รั บผลกระทบของแขกด้วย
เคสนี้เกิดขึ้นโดยที่เฮียต้ องเสียค่ารักษาพยาบาลให้แขก 5000 บาท พร้อมกับการ 1 Night Complimentary ให้แขก เหตุเกิดขึ้นจากเช้าวันนึงข ณะที่ PA ของเฮียกำลังทำความสะอาดบริ เวณหน้าทางเข้าโรงแรมอยู่ซึ่งเป็นการล้างทางเดินที่เป็ นหินแกรนิโต้ใครนึกออกมันก็ จะเป็นหินแบบเงาๆ ดูลื่นๆ นั่นแหละเวลาที่โดนน้ำ ทีนี้เวลาทำงาน PA ก็จะค่อยๆ ทำทีละส่วนโดยจะล้างก่อนครึ่งนึงและอีกครึ่งนึงเอาไว้ล้างทีหลัง สาเหตุที่ต้องล้างเพราะเมื่ อคืนมีแขกมาโปรยเมล็ดพันธุ์ สุราเข้าหลังจากที่กินเข้าไ ปหนักเหลือเกินจนรับไม่ไหวแ ล้วก็จัดการพ่นเมล็ดพันธุ์ข้าวบาร์เล่ย์ออกมาทางปากแบบ กระจัดกระจายเต็มทางเดินเลย
ดูเหมือนมันจะเป็นการทำงานป กติของ PA แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิ ดขึ้นเมื่อมีการผิดพลาดในกา รเอาป้าย “ระวังลื่น” ไปวางเตือนแขกออกก่อนที่พื้ นฝั่งที่ทำความสะอาดฝั่งแรก มันจะแห้ง คาดว่าตอนนั้นมันน่าจะยังหม าดๆ อยู่และ PA คงยากรีบทำให้เสร็จเร็วๆ แต่คราวซวยก็มาเยือนเพราะดั นบังเอิญมีแขกจากแดนจิงโจ้ช ายหนุ่ม 2 คนเดินมาแล้วหนึ่งในนั้นดัน “ลื่น” ย้ำว่าลื่นนะครับแล้วก็ล้มล งไปนั่งพับเพียงเลย เห็นดังนั้น PA และ Bell Boy เลยรีบวิ่งเข้าไปประคองแขกขึ้นนและให้การช่วยเหลือตอนแร กเหมือนแขกจะไม่เป็นอะไรแต่ พอลุกขึ้นปรากกว่ายืนไม่ได้ ทีนี้น้อง Belly ก็รีบวิ่งเข้ามาบอกเฮียๆ ก็เลยตัดสินใจให้รถพาไปโรงพ ยาบาลเลย (การตัดสินใจนี่สำคัญนะอย่า ทำเป็นเล่น เพราะบางทีเราชะล่าใจหรือตั ดสินใจช้าไปนิดเดียวแขกอาจจ ะถึงกับเดินไปได้เลยก็ได้ อย่าล้อเล่นกับเรื่องอาการบ าดเจ็บของแขกเด็ดขาด) พอไปถึงโรงพยาบาลหมอก็ X Ray ปรากฏว่ากระดูกไม่เป็นอะไรแ ต่คาดว่าเส้นน่าจพลิกหมอก็ท ำการปฐมพยาบาลแล้วก็พันผ้าก ๊อตกลับมาพักต่อที่โรงแรมพร้อมยากิน
เคสนี้เฮียก็ทำการออก Petty Cash แล้วไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลก่ อนเอาบิลมาทำ Report ให้ Owner พร้อมเรียก PA มาสอบสวนและแจก Warning ไป 1 ใบ เพื่อทำให้เค้ารอบคอบและไม่ ประมาทมากกว่านี้ ผิดก็ว่ากันไปตามผิด เย็นวันเดียวกันนั้นเฮียก็ส่ง Apologize Fruits ไปขอโทษแขกพร้อมกับ Complimentary รถไปส่งที่ Airport อีกในวันที่แขกเดินทางกลับว ันรุ่งขึ้นแขกออกไปไหนไม่ได้เลยได้แต่อยู่ในโรงแรมแต่ก็สามารถเดินไปเดินมาได้อยู่ ถือว่าโชคดีมากที่ไม่เป็นอะ ไรหนักและยังมีโชคดีอีกอย่า งที่แขกมีบ่นๆ บ้างแต่ก็เข้าใจและยอมรับใน สิ่งที่เรา Offer ให้
ก็ฝากกันไว้นะเวลาเรื่องป้า ยสัญญาณเตือนหรือทำอะไรที่ต้องแจ้งเตือนแขกให้คิดเสมอว่ามัน “ซีเรียส” มากเลยนะเพราะหากมีอะไรเกิด ขึ้นกับแขกเราอาจต้องรับผิด ชอบมากกว่าที่เราคิดก็ได้
เรื่องนี้อยากเล่าเป็นอุทรห
เคสนี้เกิดขึ้นโดยที่เฮียต้
ดูเหมือนมันจะเป็นการทำงานป
เคสนี้เฮียก็ทำการออก Petty Cash แล้วไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลก่
ก็ฝากกันไว้นะเวลาเรื่องป้า
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น