ตอน เรื่องของเสียง

เวลา Group มีงานเลี้ยงสิ่งหนึ่งที่เลี่ยงไม่ได้คือ "เรื่องของเสียง" และสิ่งที่จะตามมาคือเรื่องของการโดน Complain การเกิดเสียงดังจนไปรบกวนแขกที่กำลังพักอยู่ซึ่งส่วนมากจะเป็นช่วงกลางคืน ครั้งนึงเฮียรับแจ้งปัญหามีแขกบนตึกโยนกล้วยหอมลงมากลางวงงานเลี้ยงที่จัดอยู่บริเวณสนามหญ้าหน้าชายหาดของโรงแรม ซึ่งลักษณะของโรงแรมจะเป็นตึกหันหน้าเข้าทะเล ด้านล่างจะเป็นสนามหญ้าลักษณะลานอเนกประสงค์ที่ไว้ทำกิจกรรมจัดเลี้ยง ทีนี้วันนั้นมันมีการจัดงานเลี้ยงงานนึงแล้วก็มีดนตรี ร้องเพลงปกติซึ่งใน BEO (Banquet Event Order) ระบุเวลาเลิกงานไว้ 4 ทุ่ม และก็อย่างที่เรารู้แหละว่าเวลามันมีการสังสรรค์มันก็จะมีอาการแบบ "นั่งคุยต่อหลังงานเลิก" ตามมาเสมอ

Group นี้ก็สังสรรค์กันมาถึง 4 ทุ่มซึ่งก่อน 4 ทุ่มเฮียก็ได้รับแจ้งจากแขกห้องนึงว่า "ข้างล่างเสียงดังมาก เค้าจะพักผ่อนช่วยให้เค้าเบาๆ หน่อย ถ้าไม่อย่างนั้นเค้าจะจัดการเอง" คือมันก็เป็นอะไรที่กระอักกระอ่วนใจสำหรับคนที่ต้องจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะทั้งคู่คือ "แขกของโรงแรม" ทั้งหมด แขกที่แจ้งก็เข้าใจว่าเค้ามาพักผ่อนไม่ควรมาเจออะไรแบบนี้ ส่วนแขก Group เราก็เข้าใจว่า "เค้าก็จ่ายเงินมาและตกลงกับโรงแรมแล้วเช่นกัน" ที่จะให้มีงานเลี้ยงได้ตามเวลา เฮียก็เลยเดินไปบอก Sales กับ Event ให้เค้าช่วยแจ้ง Organizer ไว้เป็น Information แต่ปัญหามันมาหนักตอนที่หลัง 4 ทุ่มที่ถึงเวลาเลิกงานในขณะที่ฝ่ายสถานที่กำลังจัดเก็บเครื่องเสียงและอุปกรณ์ต่างๆ ทีนี้แขก Group ก็ยังนั่งคุยกันต่อโดยไม่มีเสียงดนตรีแต่หลาย ๆ คนก็เริ่มทยอยลุกกลับห้องทันใดนั้นก็มีกล้วยหอมลูกนึงหล่นลงมาจากบนตึกตกตรงช่องว่างระหว่างโต๊ะแต่ไม่โดนคนที่อยู่ข้างล่าง

ตอนนั้นทุกสายตามองขึ้นไปข้างบนกันหมดเพื่อหาที่มาของกล้วยหอมใบนี้ แขก Group ตอนนี้ที่เหลืออยู่แค่ 4 คน พอเห็นดังนั้นก็ลุกขึ้นแล้วก็ตะโกนขึ้นไปว่า "ใครปาลงมาวะ แน่จริงลงมาคุยข้างล่างซิ" Sales กับ Event ก็เลยรีบเข้าไปขอโทษและให้แขกใจเย็นๆ ก่อน เพื่อนอีก 3 คนก็รีบเข้ามาห้ามและก็หันมาบอกเฮียว่า "ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ถ้าโดนคนอื่นคุณจะรับผิดชอบยังไง" Sales ก็รีบเข้ามาขอโทษ แต่แขก 4 ท่านนี้เหมือนจะหงุดหงิดแล้วก็เก็บของเดินขึ้นห้องทันทีโดยไม่หันมาพูดกับใครหลังจากที่ Group Check Out ออกไป ก็แน่นอนว่าโรงแรมได้รับ Complain มากเละเทะเลยเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ฝ่ายบริหารเลยตัดสินใจที่จะไม่ให้มีการจัดงานที่ลานด้านหน้านั้นอีกเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจขึ้น เพราะหากมีอะไรที่ใหญ่และอันตรายกว่ากล้วยหอมตกลงมาอีกรับรองได้ว่าจบไม่สวยแน่นอน ..................................................................................................

สมัครสมาชิกเพื่อรับรายละเอียดและสิทธิพิเศษต่างๆ จาก CEMS HALLS ที่ www.cemshalls.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตอน City Ledger เช็คให้ดีก่อนปล่อยแขก

ตอน ถ้าไม่ปิด City Ledger จะเป็นยังไง?